Rượu Vang Đỏ Và Các Loại Ly Rượu Vang Thường Được Sử Dụng Nhất

Rượu vang đỏ hay còn được gọi với cái tên vang đỏ hoặc rượu nho đỏ. Đây là loại rượu phổ biến nhất trên thế giới được làm từ các loại nho có màu đậm. Rượu vang được xem như “giai nhân” của các món ăn Âu khi khiến từng món trở nên đậm đà, tinh tế hơn nó vốn có. Thế Giới Pha Lê cùng bạn phân tích và tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Mỗi loại vang lại có cách kết hợp riêng cần phải cân nhắc, nghiên cứu kỹ càng để có được hương vị đạt chuẩn và ăn ý nhất. Ngay cả cách cầm, rót, bảo quản từng chai rượu, vốn là tinh hoa ẩm thực, cũng phải tuân theo những quy tắc nhất định. Phục vụ rượu vang không đúng có thể làm hương vị bị sai lệch và thậm chí làm hỏng cả một bữa tiệc sang trọng. Do đó việc chọn ly rượu vang đúng kiểu cũng cần tuân theo những quy tắc riêng để tăng hương vị và mùi thơm của rượu vang, giúp bạn thưởng thức một ly rượu vang hoàn hảo.

Rebecca 590ml và Decanter
  • Đối với rượu vang, màu sắc và hương vị là hai yếu tố vô cùng quan trọng. Thông thường khi chọn ly, người ta sẽ bỏ qua các loại làm bằng thủy tinh mờ hay có quá nhiều họa tiết trang trí bởi chúng sẽ không phản ánh được chính xác mùi vị rượu. Phù hợp nhất phải nói đến loại ly pha lê uống rượu với vẻ đẹp trong suốt và độ sáng bóng cao.
  • Hầu hết các loại ly uống vang có kích thước cao, bầu ly dài trông như một bông hoa tulip. Ly có phần thân tròn và thon, hẹp dần về phía miệng ly để hương rượu tập trung về phía khứu giác. Miệng ly thường có thành mỏng hơn để làm tăng tốc độ chảy của rượu, thuận lợi cho việc cảm nhận hương vị tốt hơn.

Vang đỏ thường có những mùi hương đặc trưng như anh nho khô, dâu tây, mâm xôi,… Do trong thành phần có tannin nên rượu có vị chát, thích hợp dùng với các món “thịt đỏ” hoặc món có nhiều gia vị. 

Ly vang đỏ thường có bầu ngắn, tròn và to rộng hơn để đưa khứu giác đến gần với rượu. Dung tích ly khoảng 500ml – 850ml, chân thấp hơn ly vang trắng. Thiết kế ly như vậy nhằm để rượu tiếp xúc với không khí nhiều hơn, giúp mùi hương phảng phất khi uống.

Các loại ly rượu vang

Ly “Bordeaux” lớn (Large “Bordeaux” Glass)

Hình dạng ly này tốt nhất với loại rượu vang đỏ đậm, như là Cabernet Sauvignon, Cabernet Franc, Alicante Bouschet hoặc Bordeaux Blends.

  • Phát tán mùi hương nhiều hơn
  • Miệng ly rộng làm hương vị rượu mượt mà hơn
  • Diện tích bề mặt lớn hơn giúp dễ dàng khuếch tán hương thơm

binh dung ruou vang pha le 5
Tulipa 450ml và Decanter Giselle

Ly rượu vang đỏ “tiêu chuẩn” (“Standard” Red Wine Glass)

Một chiếc ly tuyệt vời cho các loại rượu vang đỏ từ vừa đến mạnh. Vị mạnh có trong rượu được làm dịu hơn do hương vị chạm vào lưỡi dần dần từ miệng ly thon gọn và mảnh hơn phần thân. Hãy thử các loại rượu vang như Zinfandel, Malbec, Syrah (Shiraz) và Petite Sirah với ly này.

Ly “Bourgogne” (Aroma Collector “Bourgogne” Glass)

Một sự lựa chọn tuyệt vời cho các loại rượu vang đỏ nhẹ nhàng hơn với mùi hương tinh tế. Phần miệng ly tròn lớn giúp thu thập tất cả mùi hương. Hãy thử hình dạng ly này với Pinot Noir, Gamay, Zweigelt, St. Laurent, Schiava, Freisa, hỗn hợp Valpolicella, và thậm chí cả Nebbiolo!

Sự lựa chọn ly vang đỏ có thể giúp làm giảm vị đắng hoặc hương vị cay để mang đến sự mượt mà hơn khi thử rượu. Việc lựa chọn ly rượu phù hợp sẽ giúp cho bạn có 1 trải nghiệm tốt hơn với rượu vang cũng như thể hiện được sự sành điệu và hiểu biết trong mỗi bữa tiệc.

Ngoài ra quý khách còn có thể tham khảo thêm sản phẩm Ly Rượu Vang Pha Lê tại đây

Thế giới pha lê

Hotiline: 0975388098

Email: cskh@thegioiphale.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thegioiphale

#lyruouvang #lyvangphale #lyruouvangbohemia #crystalex #crystalitebohemia #lyuongruouvang

5/5 (2 Reviews)
call image