Ly Rượu Vang Một Phần Không Thể Tách Rời Khỏi Những Bữa Tiệc

Ly rượu vang như một phần không thể tách rời khỏi những bữa tiệc, không chỉ ở kiểu dáng đẹp giúp không gian tiệc thêm sang trọng thì những chiếc ly được thiết kế đúng chuẩn với quy cách thưởng thức rượu vang sẽ giúp cho món rượu ngon, đúng vị.

Rượu vang sẽ có rất nhiều vị khác nhau nhưng quy chung thì sẽ có hai loại chính đó là rượu vang trắng, vang đỏ. Và với hai loại sẽ có hai dáng ly rượu vang khác nhau để thưởng thức.

Trên thế giới có rất nhiều loại rượu được ưa chuộng như : rượu vang đỏ, rượu vang trắng, rượu mạnh, cocktail,… Mỗi một loại có các điểm đặc trưng khác nhau về hương vị, màu sắc và nồng độ rượu. Để hoàn toàn cảm nhận được mùi vị của chúng, người ta đã tìm ra các loại ly uống rượu phù hợp để khai thác tất cả giá trị văn hóa ẩm thực cũng như thể hiện đẳng cấp của người thưởng rượu.

Người thưởng rượu ngoài việc có hiểu biết về loại thức uống đặc biệt này còn phải phải biết nên sử dụng loại ly nào là phù hợp nhất. Thế Giới Pha Lê xin chia sẻ cách chọn các loại ly uống rượu. Dành cho những người mới bắt đầu tìm hiểu về rượu hoặc muốn tự xây cho mình một quầy bar tại nhà.

1.   Ly rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ được ủ lên men từ nước ép của những giống nho có màu đậm pha trộn giữa màu nhỏ đỏ, đen và tím. Hương vị đặc trưng của rượu vang đỏ luôn cuốn hút và kích thước các vị giác của người dùng.

Ly vang đỏ thường có bầu ngắn, tròn và to rộng hơn để đưa khứu giác đến gần với rượu, dung tích ly khoảng 450ml – 800ml. Thiết kế ly như vậy nhằm để rượu tiếp xúc với không khí nhiều hơn, giúp mùi hương phảng phất khi uống.

Để cảm nhận được hương vị ấy, bạn phải dùng dòng ly có thân ly bầu tròn to giúp cho phần rượu rót ra có bề mặt tiếp xúc với không khí nhiều nên những khí sẽ thoát ra mang theo hương rượu, phần miệng ly phải ôm nhỏ lại để phần hương không lan đi nhanh mà động lại và xông lên mũi khi người dùng nhâm nhi từng ngụm một.

2.   Ly rượu vang trắng

Vang trắng có màu vàng nhạt vì nó được chế biến đơn thuần từ nước ép quả nho có vỏ màu xanh hoặc nho không có màu đỏ sẩm. Do rượu vang trắng có độ bay hơi nhanh nên để cảm nhận đúng hương vị của rượu vang trắng thì ly phải là dáng ly hẹp, thân ly thon gọn để bề mặt tiếp xúc không khí của rượu nhỏ lại giúp duy trì nhiệt độ lạnh cũng như hương vị của vang được lâu hơn.

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngoại lệ. Những loại vang trắng thuộc nhóm “full-bodied” là các loại rượu vang có độ chát cao được làm từ giống nho Chardonnay hay Viognier và được ủ trong thùng gỗ sồi sẽ được bung tỏa mùi hương tốt hơn nếu bạn sử dụng loại ly có bầu to hơn các ly vang trắng thông thường.

2.5. Ly rượu Champagne và Sparkling

Rượu Champagne hay vang sủi tăm đang trở nên phổ biến khi mọi người nhận ra rằng nó là loại rượu linh hoạt nhất để ghép đôi (còn được biết đến là các bong bóng xà phòng trong vòm miệng) và chuyển từ bữa ăn sáng sang món tráng miệng và các món ăn nhẹ sang thực phẩm chiên, Món ăn cay hoặc nước sốt phong phú. Dùng để làm rượu khai vị cũng rất tuyệt vời, và dung chung với các món ăn có chút hoa quả hoặc món ăn ngọt.

Loại ly Flute thường dùng để uống Champagne hay Sparkling

Khi uống vang sủi tăm, đặc biệt là Champagne, thú vui tao nhã nhưng không thể thiếu đó là ngắm nhìn các bong bóng khí chạy thành dòng, từng đợt từng đợt từ đáy ly đến bề mặt vang. Chính vì vậy mà loại ly Flute hay ly tulip là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Loại ly này có bầu ly thon, dài và thu hẹp dần về phía miệng ly. Nó không chỉ giúp bạn thỏa sức ngắm nhìn các bọt khí. Mà còn giúp giữ được độ lạnh của vang sủi tăm được lâu hơn.

Ngoài ra quý khách còn có thể tham khảo thêm sản phẩm Ly Rượu Vang Pha Lê tại đây

Thế giới pha lê

Hotiline: 0975388098

Email: cskh@thegioiphale.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thegioiphale

#lyruouvang #lyvangphale #lyruouvangbohemia #crystalex #crystalitebohemia #lyuongruouvang

5/5 (1 Review)
call image