Cách Lựa Chọn Ly Rượu Vang Cho Phù Hợp

Hình dáng của ly có ảnh hưởng đến hương vị của rượu vang không? hãy cùng Thế Giới Pha Lê tham khảo 5 loại ly rượu vang khác nhau và đưa ra cho mình lựa chọn phù hợp bán nhé.

1. Ly Champagne và Sparkling

Loại ly Flute thường dùng để uống Champagne, Sparkling hay gọi là vang sủi tăm. Đây là thú vui tao nhã nhưng không thể thiếu đó là ngắm nhìn các bong bóng khí chạy thành dòng, từng đợt từng đợt từ đáy ly đến bề mặt vang. Chính vì vậy mà loại ly Flute hay ly tulip là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Loại ly này có bầu ly thon, dài và thu hẹp dần về phía miệng ly. Nó không chỉ giúp bạn thỏa sức ngắm nhìn các bọt khí. Mà còn giúp giữ được độ lạnh của vang sủi tăm được lâu hơn.

2. Ly vang trắng

Rượu vang trắng thường được phục vụ trong loại ly có bầu nhỏ. Ly vang trắng thường nhỏ hơn so với ly vang đỏ. Mục đích là để giữ được hương hoa cũng như duy trì nhiệt độ lạnh của vang được lâu hơn. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngoại lệ. Những loại vang trắng thuộc nhóm “full-bodied” được làm từ giống nho Chardonnay hay Viognier và được ủ trong thùng gỗ sồi sẽ được bung tỏa mùi hương tốt hơn nếu bạn sử dụng loại ly có bầu to hơn các ly vang trắng thông thường.

3. Ly vang đỏ

Sự lựa chọn ly vang đỏ có thể giúp làm giảm vị đắng hoặc hương vị cay để mang đến sự mượt mà hơn khi thử rượu. Khi nếm thử rượu bằng nhiều loại ly khác nhau, nhiều người nhận thấy rằng rượu vang đỏ có xu hướng mượt mà hơn với các loại ly có vòm miệng rộng. Và tất nhiên, khoảng cách từ miệng ly đến bề mặt của rượu vang cũng ảnh hưởng đến những gì bạn ngửi.Nếu bạn uống loại rượu vang đỏ có độ tannin cao, thuộc nhóm full-bodied. Và thường được làm từ các giống nho Merlot; Cabernet Sauvignon hoặc phối trộn theo phong cách Bordeaux Blends. Thì loại ly có bầu khá rộng, dài và vòm miệng không quá hẹp sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn (1).

Với các loại vang đỏ thuộc nhóm “medium bodied” tới “full-bodied”. Thường làm từ giống nho Sangiovese; Syrah; Malbec hay Garnacha thì ly vang đỏ có bầu ly có phần thon nhỏ hơn, thu hẹp dần về phía miệng ly sẽ giúp bạn cảm nhận tốt hơn về mùi gia vị và mùi tiêu từ các giống nho này (2). Còn đối với các loại vang đỏ làm từ giống nho Pinot Noir; Gamay hay Nebbiolo sẽ thích hợp với các loại ly có bầu to, chiều dài bầu ly thường ngang bằng với loại ly số 2 đã nói ở trên, nhưng vòm miệng có phần to hơn nhiều. Giúp bạn cảm nhận được hương hoa tốt hơn (3). Có 2 loại ly rất phổ biến thường dùng để uống vang đỏ là ly Bordeaux và ly Burgundy.

3.1 Ly Burgundy

Ly BurgundyLy Burgundy Đây sẽ là sự lựa chọn tốt nhất mỗi khi thưởng thức loại rượu vang đỏ có mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng. Bầu ly tròn, lớn giúp bạn “thu thập” được tất cả mùi hương. Bởi vì mỗi khi bạn xoay ly,  diện tích tiếp xúc của vang với không khí sẽ lớn hơn so với khi sử dụng các loại ly vang đỏ thông thường. Hãy nhớ đến loại ly này khi bạn thử rượu từ các giống nho như Pinot Noir, Gamay hay Nebbiolo!

3.2. Ly Bordeaux

Ly BordeauxLy Bordeaux Hình dạng ly Bordeaux phù hợp với các loại rượu vang có tính cách mạnh mẽ. Chẳng hạn được làm từ Cabernet Sauvignon, Cabernet Franc hay phong cách Bordeaux Blend. Vòm ly khá lớn khiến cồn dễ bay hơi. Điều đó sẽ giúp cho vang của bạn thêm phần mượt mà hơn.

3. Mua ly uống rượu vang pha lê ở đâu?

Bạn đang tìm những ly rượu vang đẹp? Hay ly uống rượu vang pha lê mà không biết địa điểm bán ly uống rượu vang nào tin tưởng. Đừng lo lắng. Đơn giản thôi! Bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các khu chợ hoặc siêu thị nhưng chỉ với những kiểu dáng đơn giản. Các loại ly uống rượu vang tại Thế Giới Pha Lê được lựa chọn kĩ lương từ các nhà cung cấp hàng đầu Tiệp Khắc như Crystal, Crystalex, Mikasa… với chất liệu thủy tinh pha lê cao cấp, kiểu dáng đa dạng và phù hợp với hầu hết các loại rượu vang. Chúng tôi không chỉ cung cấp các loại ly rượu vang maà còn cho bạn nhiều sự lựa chọn về các sản phẩm pha lê như decanterlọ bình hoa pha lêbình ly rượu mạnhgốm sứ Tiệp khắc cao cấp . Hãy ghé Thế Giới Pha Lê để tìm mua cho mình những sản phẩm pha lê bạn yêu thích nhé!

*.*.*.*.*.*.*.*.*.*

Thế Giới Pha Lê

 Hà Nội: 0975 388 098

 Sài Gòn: 0928 268 369

: cskh@thegioiphale.com.vn

https://bit.ly/TheGioiPhaLe

#thegioiphale#phale#phaletiep#crystalitebohemia#crystalex#crystalbohemia#rona#rosaka#halama#caesar#egermann#lyruouvang#binhhoaphale#lohoaphale#authophale#decanter#phalechinhhang#binhthoruouvang#gomsucaocap#lyruouvang#lychampagne#lyruoumanh#whisky

0/5 (0 Reviews)
call image